วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

ประมวลภาพพิธีเททองหล่อพระประธาน 25-26 เมษายน 2557


  งานพิธีเททองหล่อพระพุทธชินราช  เมื่อวันที่ 25-26 เมษายน 2557 ซึ่งจะเป็นพระประธานประจำวัดซำตาโตง ประดิษฐานในอุโบสถที่กำลังก่่อสร้าง ก็ได้ลุล่วงไปด้วยดี
  งานพิธีในครั้งนี้เป็นพิธีทีจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รับความกรุณาจาก ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรรมการมหาเถรสมาคม มาเป็นประธานในพิธี ร่วมกับพระผู้ใหญ่ เเละพระอาจารย์จากวัดต่างๆหลายรูปก็ได้มาร่วมดำเนินการ ในครั้งนี้


   พระพุทธชินราชซึ่งจะเป็นพระประธานประจำวัดซำตาโตงองค์นี้ มีขนาดหน้าตักกว้าง 69 นิ้ว ใช้งบประมาณในการหล่อราว 8 เเสนกว่าบาท ซึ่งในชั้นเเรกได้ให้ช่างในกรุงเทพฯ ตีราคาไว้ที่ 1 ล้าน 3 เเสน เเต่ได้รับความช่วยเหลือจาก ท่านอาจารย์ ร้อยเเก้ว สายยิ้ม ซึ่งเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ พิษณุโลก ได้นำพาช่างจากจังหวัดพิษณุโลกมาช่วยสร้าง ทำให้ราคาลดลง เเละท่านยังได้ช่วยเป็นเจ้าพิธีกล่าวนำเเบบพราหมณ์ในพิธีด้วย


  ในครั้งนี้ข้ารชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายอำเภอ เจ้าหน้าที่กรมศาสนา เเละอีกหลายท่านก็ได้มาร่วมในพิธีนี้ด้วย ในรายละเอียดอื่นๆ คงต้องดูจากภาพที่ได้ถ่ายมา 2 วัน จากลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

ดูภาพเเละข้อมูลเพิ่มเติม : 


ในวันเเรกจะมีการใช้รถขบวนเเห่ไปตามถนน โดยตั้งต้นที่ประตูหลวงหาญ จนถึงวัดซำตาโตง 
วันที่สองจะเป็นวันพิธีเททอง มีผู้มีจิตศรัทธามากมายได้มาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น: